Cộng đồng hỏi đáp in kỹ thuật số
faq-ung-dung-cua-in-ky-thuat-so

Ứng dụng của in ấn kỹ thuật số ?

1. In kỹ thuật số – In phun mỹ thuật

In phun kỹ thuật số được in trực tiếp từ tệp hình ảnh máy tính đến máy in phun. Nó phát triển từ công nghệ kỹ thuật số từ Kodak, 3M và các nhà sản xuất lớn khác.

Đã có thử nghiệm với nhiều loại máy in này, đáng chú ý nhất là máy in IRIS. Máy in IRIS là tiêu chuẩn cho in phun kỹ thuật số mỹ thuật trong nhiều năm. Và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Nhưng đã được thay bởi các máy in khổ lớn từ các nhà sản xuất khác như Epson và HP. Nó sử dụng mực chống mờ và các chất nền được thiết kế đặc biệt để in mỹ thuật.

Chất nền trong in phun mỹ thuật bao gồm các loại giấy mỹ thuật truyền thống. Ví dụ như Rives BFK, giấy màu nước Arches, vải bạt. Và chất nền thử nghiệm (như kim loại và nhựa) và vải.

2. In laser

Hình ảnh kỹ thuật số được phơi bày trên giấy ảnh thật. Hình ảnh này đặc biệt nhạy cảm với tia laser. Những bản in này là những bức ảnh chân thực. Và có tông màu liên tục trong chi tiết hình ảnh. 

Chất lượng lưu trữ của bản in cao ngang với đánh giá của nhà sản xuất. Vì không sử dụng ống kính nên không có hiện tượng mờ. Thậm chí không bị biến dạng chi tiết ở các góc của hình ảnh.

Công nghệ in kỹ thuật số đã phát triển đáng kể trong vài năm qua với những phát triển đáng kể về chất lượng và kích cỡ tấm.

3. Ứng dụng

Kỹ thuật này có nhiều lợi thế hơn các phương pháp truyền thống. Một số ứng dụng cần lưu ý bao gồm:

_ Xuất bản máy tính để bàn 

_ Thương mại – Văn phòng phẩm kinh doanh

_ In dữ liệu biến 

_ Fine art 

_ In theo yêu cầu

_ Quảng cáo – Sử dụng cho biểu ngữ ngoài trời và bảng hiệu.

_ Ảnh – Khả năng chỉnh sửa màu cho một bức ảnh khi in.

_ Thiết kế kiến ​​trúc 

_ Kiểu dáng đẹp – Hiệu ứng ba chiều và bóng đổ được thêm vào. 

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *