Cộng đồng hỏi đáp in kỹ thuật số

Sự khác nhau giữa Chứng chỉ (Diploma) và Chứng nhận (Certificate)

Chứng chỉ (Diploma) và chứng nhận (Certificate) là gì?

Một chứng chỉ (Diploma) thường được trao để chứng nhận bạn đã hoàn tất thành công một khóa học của cơ sở đào tạo nào đó, với một số yêu cầu nhất định. Những chứng chỉ này cũng giúp chứng nhận được trình độ học vấn của người nhận.

Trong khi đó, chứng nhận (Certificate) thì bao hàm những nội dung rộng hơn, với nhiều mục đích khác nhau như giấy chứng nhận khai sinh, giấy chứng nhận đăng kí kết hôn… Trong lĩnh vực giáo dục, giấy chứng nhận được trao cho sinh viên khi họ đã vượt qua được một kì thi, dành giải trong một cuộc thi hay đôi khi cũng để chứng nhận họ đã hoàn thành một khóa học.

Khi nói về những khóa học cấp bằng và những khóa học cấp chứng chỉ, ý nghĩa cũng có một chút khác biệt. Những chương trình học cấp Certificate thường kéo dài trong thời gian ngắn hơn, thường là trong vài tháng. Đó có thể là khóa học lái xe, học sơ cứu, học thiết kế web… Như vậy, những chứng nhận này không nhất thiết phải liên quan đến giáo dục mà có thể thuộc về các lĩnh vực khác. Trong khi đó, một khóa học cấp Diploma thường kéo dài đến thời gian tính hàng năm trời. Để nhận được Diploma, bạn phải đạt được một số điểm hay thỏa mãn các yêu cầu nhất định.

Certificate Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Certificate Và Diploma Là Gì ...

Điểm khác biệt giữa chứng chỉ (Diploma) và chứng nhận (Certificate) là gì?

  • Chứng nhận (Certificate)  có thể được sử dụng trong những lĩnh vực khác nhau như giấy khai sinh, giấy đăng kí kết hôn, nhưng chứng chỉ (Diploma) thì chỉ dành cho lĩnh vực giáo dục.
  • Chứng chỉ (Diploma) thường được trao cho những sinh viên đã hoàn tất việc học ở trường cấp III và các chương trình học sau đó, trong khi chứng nhận (Certificate) có thể được trao cho những ai đã thành thạo bất kì kĩ năng nào trong đời sống, không nhất thiết phải liên quan đến giáo dục.
  • Các khóa học cấp chứng chỉ thường kéo dài hơn các khóa học cấp chứng chứng nhận.

Nguồn: https://www.hotcourses.vn/study-abroad-info/choosing-a-university/su-khac-nhau-giua-bang-cap-va-chung-chi/

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *