Cộng đồng hỏi đáp in kỹ thuật số
faq-in-ky-thuat-so-la-gi

IN KỸ THUẬT SỐ LÀ GÌ ?

Công nghệ in kỹ thật số ra đời tạo bước ngoặt mới cho nền công nghiệp in ấn trên thế giới, chúng nhanh chóng phát triển và lan rộng khắp các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Vậy in kỹ thuật số là gì?

IN KỸ THUẬT SỐ LÀ GÌ?

In kỹ thuật số là phương pháp in ấn hiện đại sử dụng công nghệ kỹ thật số vào in ấn, các hình ảnh kỹ thuật số được phân tích và đưa vào in ấn trực tiếp cho ra các sản phẩm ngay lập tức với số lượng lớn và chất lượng cao.

  • Nguyên lý: Dựa trên sự tự động hoá của máy móc, các hình ảnh cần in được nạp vào máy in kỹ thuật số, máy móc sẽ sử lý số liệu phân tích và tự động pha màu và thực hiện in cho ra sản phẩm ngay mà không mất thời gian đợi chờ.
  • Ưu điểm: Tốc độ in nhanh có thể in lấy ngay, kích thước bản in đa dạng, cho chất lượng in ấn tốt, có thể in trên nhiều vật liệu như giấy, vải, nilon, gỗ, kim loại, mica… in kỹ thuật số phù hợp với in số lượng lớn cho chi phí in rẻ.
  • Nhược điểm: Một số chất liệu rất khó in thậm chí là không thể in được, đòi hỏi người in phải hiểu biết về công nghệ và trang bị các máy móc in ấn hiện đại khá tốn kém.

In kỹ thuật số thường được ứng dụng trong in tờ rơi, in quảng cáo, in tranh ảnh, in tem vỡ, in poster, in thiệp, in tem bảo hành, in card visit…

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *